♥SHINee♥

Choi Minho ♥ Lee Taemin

..:::♣2Min Forever!!♥:::..

Tôi yêu Kim HeeChul


Kim Heechul: “Thiên thượng thiên hạ, Heechul độc tôn. Người khác đặt biệt danh cho anh là Kim Kibok (Ngài Kim đồng bóng). Anh là minh chứng điển hình nhất cho chứng tự khen mình. Không thể nào phân biệt được anh là nam hay là nữ. Không thể nào phân biệt được rõ ràng anh là diễn viên, ca sĩ, hay là người dẫn chương trình, càng không thể nào phân biệt được anh là ca sĩ thần tượng hay là một ca sĩ có thực tài. Mỗi khi gặp bạn lại có cảm nhận hoàn toàn khác về anh. Anh là một người đàn ông không tài nào có thể nhận diện được. Anh là một người đàn ông mà chỉ cần một cái liếc mắt thôi bạn đã ngập chìm vào sức quyến rũ chết người của anh ấy. Anh ấy chính là Kim Heechul.” – Kim Heechul trong một bài phỏng vấn với “Nhật báo Dong-a”.

Donghae: là một thành viên của nhóm Super Junior Rất thân với Kim Heechul đến mức bản thân Heechul đã nói rằng: “Tôi sẵn sàng đánh đổi mạng sống của mình để bảo vệ cậu ấy.” Khi cả hai người bọn họ nhận ra rằng mình cùng thích một đối tượng thì cả hai cùng nói với cô gái đó là hãy đối với người kia tốt hơn. Donghae gặp Heechul lần đầu tiên khi anh được giao nhiệm vụ đi đón “một thực tập sinh mới đến từ Gangwondo”. Người đó được mệnh danh là một huyền thoại của Gangwondo, niềm kiêu hãnh của Gangwondo, nàng công chúa Cinderella của Gangwondo, một nhân vật nổi tiếng của Gangwondo, một nghệ sĩ sống của Gangwondo. Huyền thoại này đã nói rằng “Từ khi còn nhỏ, tôi đã rất khác biệt với những đứa trẻ khác, cách tôi suy nghĩ rất đặc biệt. Tôi sợ rằng nếu như tôi chỉ ngồi yên một chỗ mà không làm gì cả thì những đứa trẻ khác sẽ cô lập tôi vậy.” Vì vậy lúc còn đi học anh đã đánh nhau rất nhiều khiến cho cha mẹ anh phải lo lắng. Tuy những cư xử không được đúng lắm, lối suy nghĩ khác biệt so với những đứa trẻ khác gây ra không ít vấn đề, nhưng anh vẫn học rất giỏi. Anh không muốn thu hút chú ý của những đứa trẻ khác nên anh đã cố gắng luyện tập để chuyển từ một người thuận tay trái sang thành thuận tay phải. Ngay từ tầm 10 tuổi, anh đã tự hào kể với mọi người rằng mình mang nhóm máu AB. Lúc tầm 20 tuổi, anh quyết định trở thành một nghệ sĩ bằng cách tìm kiếm trên mạng “một công ty quản lý có chứa ít ký tự nhất.”

BoA: là một người bạn của Kim Heechul. Kim Heechul là một trong hai nam nghệ sĩ biết nhanh nhất về mọi vấn đề xảy đến với Boa Khi thi tuyển vào SM, anh đã trình bày bài “Valenti” của cô. Mặc dù kết quả “buổi biểu diễn live” bài hát đó không được tốt lắm nhưng ban giám khảo thậm chí đã đề nghị anh hát “Quốc ca”, và anh đã hát rất tốt tới tận lời thứ tư của bài. Trong ngày thi tuyển, mặc dù đến muộn nhưng công ty vẫn cho anh cơ hội tham gia dự tuyển. Vấn đề này có thể hiểu rằng một công ty nổi tiếng chọn thần tượng dựa vào vẻ bề ngoài như SM không thể để vuột mất anh được. Rõ ràng là SM không lường trước được là một thanh niên đang ở lứa tuổi 20 được chọn vào công ty lại sở hữu một tính khí quái đản đến như vậy – một người nghĩ rằng sinh nhật của mình là “ngày 10 tháng 7 năm 4444”. Sau khi biết được con trai mình đã trúng tuyển và ký hợp đồng với SM, cha mẹ anh đã nói với công ty rằng: “Xin hãy biến con trai tôi trở thành một người được kính trọng.” Khi hợp đồng với công ty hết hạn, họ thậm chí còn nói với công ty là “quý công ty cứ thảo bản hợp đồng dài 50 năm đi.”

4season (Bốn mùa): là nhóm nhạc huyền thoại của SM, “Xuân – Yunho, Hạ – Jaejoong, Thu – Kangin, Đông – Heechul”. Vốn dĩ nhóm này có tên là 4season, nhưng khi họ ghép những chữ cái lại với nhau thì lại để sót chữ cái “a” nên tên nhóm trở thành “4seson”. Ngày trước, Kim Heechul từng sống chung ký túc xá với U-Know Yunho và những người khác. Họ luyện tập vũ đạo, thanh nhạc cùng nhau. Cứ khi nào anh mắc lỗi, Yunho lại ra lệnh cho anh: “Tập thêm 20 lần nữa. Bbabbabba bbabba*”. Là một người ghét phải bắt thân thể hoạt động, ghét phải đổ mồ hôi nên anh đã rất giận dữ. Heechul nghĩ rằng anh qua được vòng dự tuyển là nhờ vẻ bề ngoài vì vậy nên cho dù có phải đổ mồ hôi đi nữa thì anh cũng phải giữ được hình thể của mình. Anh đã từng nghĩ rằng những người chỉ dựa vào vẻ bề ngoài để kiếm sống như anh sẽ khiến cho người hâm mộ thất vọng nếu họ không giữ gìn hình tượng của mình một cách cẩn thận. Đó là lý do anh để ý rất nhiều tới hình thể của mình.

Super Junior: Một nhóm nhạc thần tượng mà “công khai về vấn đề tiền bạc, không để cha mẹ can thiệp đến vấn đề của nhóm, và không được giấu diếm mọi vấn đề liên quan đến phụ nữ”. Mọi người đều biết là trong bài hát “Sorry, Sorry”, Kim Heechul chỉ xuất hiện có 4 giây nhưng ở trong Super Junior thì sự tồn tại của anh có vai trò cực kỳ quan trọng. Từ những ngày đầu nhóm mới ra mắt, anh có vai trò thu hút sự chú ý của mọi người thông qua phim truyền hình “Banolim” của đài KBS, chương trình giải trí “Ya Shim Man Man” của đài SBS. Anh khẳng định với mọi người rằng anh có vẻ ngoài “ưa nhìn”, hội chứng tự yêu mình của anh còn vượt xa thành viên Gyuri của Kara, người tự nhận mình là “Nữ thần”. Thái độ cực kỳ tự tin của anh thậm chí đã khiến MC Kang Ho Dong kinh ngạc. Trong chương trình Full House của đài SBS, anh thu hút sự chú ý của mọi người khi xuất hiện với vẻ ngoài độc nhất vô nhị. Anh mang một chiếc áo thun in hình một cái đầu lâu, đi dép lê màu hồng có gắn nơ. Thậm chí có lần thành viên Kangin đã nói đùa rằng: “Nếu người này không phải là nhân vật chính thì anh ta sẽ không xuất hiện đâu”. Nhưng thực tế là bất cứ khi nào anh tham gia vào một show nào đó, vai trò của anh cũng gần như là một nhân vật chính. Trong Super Junior, một nhóm tập hợp rất nhiều những thần tượng, thì Kim Heechul tỏa ra một khí chất rất đặc biệt thông qua một nhân vật “đẹp trai, có tính cách kỳ quặc”. Trong thời kỳ phát hành album thứ hai của nhóm, trong một sự kiện Kim Heechul đã giao ước với fan rằng “khi bạn mua một album của nhóm hãy nói với người bán hoặc người đưa hàng rằng ‘Kim Heechul, nice!’. Điều này không chỉ gây bất ngờ với fan mà còn đem họ đến gần nhau hơn.

Park Heebon: Là một nữ diễn viên đã từng cùng chủ trì SBS’s Youngstreet cùng với Heechul trước đây. Hiện nay, Kim Heechul lại một lần nữa chủ trì SBS’s Youngstreet. Kim Heechul có thể bắt chước bài hát, vũ đạo của những nghệ sĩ khác, và tự nhiên thể hiện khả năng diễn xuất của mình trong chương trình radio. Thậm chí ngay trong lúc đang làm DJ, trong thời gian đài SBS phát sóng độc quyền World Cup anh đã nói rằng “Thực sự tôi không muốn nói nữa” và chọn phát bài hát “Yokshimjaengi” (dịch ra là Tham lam) do Kim Dongryul và Lee So-eun song ca. Anh thậm chí còn khuyến khích người khác bầu chọn. Về vấn đề một số lượng nhỏ người hâm mộ của mình chửi mắng những nghệ sĩ khác, Heechul đã để lại lời nhắn trên tài khoản Twitter của anh rằng: “Mặc dù là tôi nên bảo vệ người hâm mộ của tôi, nhưng tôi không phải là một cục bông, tôi không có đủ khả năng để bọc tất cả mọi người vào trong cục bông đó. Những người nhục mạ người khác để tâng bốc tôi không phải là fan của tôi.” Khi được chỉ ra rằng vẻ bề ngoài của anh là sự kết hợp giữa nam và nữ, giải thích cho vấn đề này anh nói “Trong kỷ nguyên thông tin, khoảng cách giàu nghèo có thể được thu hẹp lại”, lại càng khiến nhiều người hâm mộ anh hơn. Tuy nhiên, anh nói thêm là “Hình tượng của những thần tượng như chúng tôi có thể bị phá hủy trong một cái nháy mắt,” và “Trông thì có vẻ như chúng tôi được tự do làm bất kỳ điều gì mà chúng tôi muốn nhưng thực ra chúng tôi phải tuân theo những gì chúng tôi buộc phải tuân theo, và cố gắng không xuất ngôn bừa bãi.”

Han Jay Hee Bum: là tên con mèo mà Kim Heechul nuôi. Đầu tiên, nó có tên là “Heebum”. Đó là tên ghép giữa anh và Kibum – một thành viên của nhóm. Sau đó nó trở thành “Han Jay Hee Bum” do ghép thêm tên của Hankyung và Jay (thành viên của nhóm TRAX) vào (Jay là một trong số những người bạn thân nhất của Heechul). Ngay cả khi căn hộ ở tầng dưới bị cháy, Heebum cũng không bỏ nhà đi. Điều này đã khiến Heechul có suy nghĩ rằng: “Nó muốn sống với tôi cho đến lúc chết”. Heechul kể rằng từ khi bắt đầu nuôi mèo, anh trở nên nhạy cảm hơn. Bởi anh không thể chịu đựng được những thứ nóng, vì vậy anh ví lưỡi anh là “lưỡi mèo”. Thỉnh thoảng anh còn uống rượu với Heebum dù anh cho rằng “Tôi là người thích rượu nhưng tôi ghét uống rượu”. Trước khi nhóm comeback, vì tâm trạng thay đổi mà anh đã cắt tóc. Người mèo này rất nhạy cảm, khó tiếp cận, anh “ghét nhất là bị cằn nhằn”. Anh hoàn toàn không phải xin phép công ty về kiểu tóc, và trang phục trên sân khấu. Hơn nữa, anh rất thích những đôi giầy mà người hâm mộ của anh làm tặng. Thậm chí có một lần anh đã đi nó tới buổi phát thanh. Anh có thể khiến cho người khác nhớ tới sự hiện diện của mình, có lập trường vững vàng, và có khả năng giữ gìn những đồ vật của mình rất tốt. Anh ấy không phải bỗng nhiên được gọi là một thần tượng phù hợp với ngành giải trí.

Park Soojin: Là nữ diễn viên đóng cặp với Heechul trong bộ phim truyền hình “Yêu em triệu lần”. Ngay từ khi ra mắt, Kim Heechul đã hoạt động với vai trò là một diễn viên. Tuy nhiên, anh không nghĩ rằng “mình phải thành công ngay lập tức”, thay vào đó anh có suy nghĩ là chỉ cần học một lần tất cả những thứ cần thiết. Vì vậy chỉ trong vòng vài năm anh đã tham gia vào rất nhiều phim truyền hình như  Gia đình hư hỏng, Cô dâu vàng, Yêu em triệu lần của đài SBS và một số tác phẩm khác. Nữ diễn viên gạo cội Sa Mi-ja đã nói rằng “dưới sự dìu dắt của các tiền bối, thái độ chăm chỉ làm việc của cậu ấy rất đáng kinh ngạc”. Hơn nữa, anh chưa từng tham gia bất kỳ lớp kỹ năng diễn xuất nào. Anh diễn đúng theo những gì anh cảm nhận được. Cho dù bất cứ vai diễn nào, anh cũng đưa tính cách của mình vào nhân vật. Đó là lý do vì sao nhân vật của anh luôn nổi bật với một hình tượng nam tính trong rất nhiều bộ phim truyền hình anh từng đóng cho đến nay. Khi anh mang những nét tính cách thực của mình vào nhân vật đã giúp anh hoàn thành rất nhiều vai diễn khác nhau. Điều này giúp anh có chỗ đứng vững chắc với vai trò là một diễn viên trong tương lai.

Son Yejin: Là hình mẫu lý tưởng của Kim Heechul. Anh đã chia sẻ rằng anh đã định tham gia “Chương trình cùng cắm trại mùa hè với Son Yejin”. Anh chỉ dùng  “tốt và không tốt” để miêu tả về những nữ nghệ sĩ mà anh thích. Khi được hỏi là anh thích mẫu phụ nữ trẻ tuổi hay lớn tuổi hơn mình, anh trả lời rằng “trẻ hơn<lớn tuổi hơn<cùng tuổi<trẻ tuổi hơn. Anh là một thần tượng đặc biệt, anh chưa từng chính thức nói “tôi thích phụ nữ”. Đây có thể là lý do vì sao Boa lại nói rằng: “Anh ấy như là chị gái của tôi vậy”. Anh có thể nói chuyện về bất kỳ chủ đề nào với con gái nhưng đồng thời anh lại có một nguyên tắc là không được phép quá gần gũi với bọn họ. Ngoài ra, mối quan hệ của anh với những người như Mithra Jin của Epik High, Kang Jihwan, Kim Myungmin và thậm chí là với cả ông chủ của SM, Lee Sooman đều rất tốt. Khi được hỏi về Kim Heechul, Park Jinyoung đã nói rằng: “Khi làm khách mời trên các chương trình, mọi người có thể lầm tưởng rằng cậu ấy là người rất khó gần, nhưng cho dù chúng tôi hiếm khi mới gặp nhau, chúng tôi coi nhau như anh em vậy. Cậu ấy là một người bạn rất dễ chịu.”

Lady GaGa: Là nghệ sĩ mà Kim Heechul cosplay** thành Lady Heehee, ngoài ra còn có Jessica của SNSD anh cosplay thành Heesica. Anh thậm chí còn hôn thành viên Sungmin của Super Junior trong một số màn biểu diễn. Tuy nhiên, anh không để tâm quá tới vẻ bề ngoài nữ tính của mình, mà anh tận dụng lợi thế của nó. Anh ấy ý thức được lợi thế của mình khi sở hữu một vẻ ngoài như vậy trong khi tính cách thì lại khô khan. Kim Heechul có thể tự hào khoe với mọi người về ngoại hình còn đẹp hơn con gái của mình trên các chương trình giải trí, nhưng lại biến thành một fan hâm mộ Son Yejin trong những chương trình khác, và trở thành một người đàn ông có thể hét lên vì cô. Chỉ riêng điểm này thôi cũng đủ để khẳng định anh ấy là một người đàn ông, nhưng cũng là một thần tượng có thể phù hợp một cách hoàn hảo với hình tượng của một người phụ nữ, có sức thu hút sự chú ý thông qua các hoạt động của mình. Anh ấy được sinh ra ở Hàn Quốc, nên anh ấy là một thần tượng của SME, nhưng nếu như anh ấy được sinh ra ở Nhật, thì số phận của anh ấy nhất định sẽ gắn bó với Johnny Entertainment (một công ty quản lý ở Nhật).

Eunhyuk: là thành viên của Super Junior Mối quan hệ giữa anh và Heechul – người cho dù đi đâu cũng thu hút sự chú ý về phía mình – trở nên ngượng ngịu từ khi Eunhyuk phàn nàn về chuyện Heechul mang quần màu đỏ lên sân khấu, sau đó lại còn ăn mất quả trứng, phần ngon nhất của món cơm rang kim chi – món khoái khẩu của Heechul. Tất nhiên, đó chỉ là theo kịch bản của chương trình. Lý do thật ẩn đằng sau mối quan hệ ngượng ngịu giữa họ là do sự khác biệt giữa Kim Heechul so với các thành viên khác. Anh buộc phải lựa chọn giữa vai trò là một diễn viên và một ca sĩ. Đã có rất nhiều lần họ cãi nhau vì chuyện lựa chọn giữa thực hiện lịch quay phim hay tham gia luyện tập bài hát. Thậm chí một số người hâm mộ đã đề xuất buộc anh phải ngưng hoạt động của mình với vai trò là một ca sĩ. Vấn đề này nghiêm trọng đến mức, Kim Heechul đã phải rời bỏ trang chủ của Super Junior Tuy nhiên, đến lúc chuẩn bị ra mắt “Sorry, Sorry”, Eunhyuk đã khiến anh cảm động khi nói rằng: “Chúng em chừa một chỗ cho anh trong khi luyện tập, nên anh chỉ cần đứng vào đó thôi”. Dốc hết bầu tâm sự giữa những thành viên với nhau sau một thời gian dài, hiểu lầm của họ đã được hóa giải. Lúc trước, khi thực hiện những cuộc phỏng vấn cùng với Super Junior, anh không nói nhiều bởi “các thành viên còn lại có khả năng nói rất tốt rồi”, nhưng thời gian gần đây, anh chủ động tham gia vào cuộc nói chuyện, tạo bầu không khí sống động hơn. Cũng trong thời gian đó, anh tìm ra cách hòa đồng với các thành viên của Super Junior Một Kim Heechul có thể thu hút mọi ánh mắt nhìn đã trở thành một người lớn.

Kim Gura: Là MC đã phải hét lên “Super Junior tốt hơn DBSK về khoản này” trong khi họ tiết lộ các bí mật về các thành viên khi quay chương trình Intimate note của đài  SBS. Là một người hâm mộ của MC Kim Gura, Kim Heechul đã nói đùa rằng: “Em đã từng thấy anh quát mắng những nghệ sĩ khác rất nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên em thấy anh khen người khác đấy.” Sau đó, trong chương trình Radio Star của đài MBC, anh thể hiện sự hâm mộ đối với MC Kim Gura để trêu ông. Hiện nay anh đã là MC cố định của chương trình Radio Star. Kim Heechul, người có mối quan hệ thân thiết với rất nhiều nghệ sĩ. Anh không bao giờ phát ngôn mang tính chất coi thường, làm mất uy tín của đồng nghiệp trong bất kỳ tình huống nào. Anh còn có thể bắt chước được rất nhiều giọng nói, vũ đạo của nhiều nghệ sĩ khác nhau. Hơn nữa, anh còn có kiến thức rất rộng về ngành công nghiệp giải trí trong quá khứ. Anh là lựa chọn số 1 cho vị trí MC của chương trình Radio Star. Với tính cách dám nói tất cả những gì anh muốn nói, không chịu bất kỳ sự kiểm soát nào, anh có thể trở thành bộ đôi mới, kết hợp với MC Kim Gura trong chương trình. Ngay từ khi bắt đầu công việc MC, anh đã gây được ấn tượng tốt. Anh luôn được chú ý do sở hữu một vẻ ngoài đặc biệt cho dù là khi anh xuất hiện cùng với nhóm hay là xuất hiện trong các bộ phim truyền hình. Xét về vẻ bề ngoài hay tính cách của Kim Heechul thì anh có khả năng mang lại luồng không khí mới, những điểm sáng mới cùng với các MC còn lại cho chương trình Radio Star.

Chú thích:

*Nhịp bài hát mà họ luyện tập.

** Cosplay (kosupure) là cách gọi ngắn gọn của “Costume” (trang phục) và “Play” (chơi), một nét văn hoá của Nhật tập trung về trang phục và cách ăn mặc của nhân vật trong Manga, Anime, và Game, hay ít phổ biến hơn như trong phim truyền hình Nhật, hoạt hình, phim giả tưởng. Tuy nhiên, trong một phạm vi nào đó “cosplay” đc nhắc đến đơn giản chỉ là mặc một bộ theo phong cách của một nhân vật nào đó.

Giải thích việc dịch Kim Kibok thành Ngài Kim đồng bóng (có thể dùng “Anh” nhưng mình dùng “Ngài” cho nó hay, mang tính châm biếm kekeke). Kibok trong tiếng Hàn dịch ra tiếng Việt là một người có tâm trạng lên xuống thất thường, sớm nắng chiều mưa, giữa đêm ẩm ướt.



Gửi phản hồi

